Đăng ký vào danh sách gửi thư:
Chúng tôi đã lựa chọn cho bạn
Đêm Định Mệnh & Dấu Hiệu Nhận Biết: là bài viết ngắn gọn xúc tích của Shaikh Yahya Al-Zahrony viết về ân phước đêm định mệnh và một số dấu hiệu nhận biết về đêm này.
Đêm Định Mệnh: Nói về hồng phúc đêm định mệnh này và ngày nào là ngày đó.
Làm Umroh Trong Tháng Rojab: là câu hỏi được Shaikh Muhammad Soleh Al-Munjid trả lời và câu hỏi: "Có câu Kinh hay Hadith nào khuyến khích nên thi hành Umroh trong tháng Rojab (tức tháng 7 lịch Islam) hay không ?".
Dành Riêng Tháng Rojab Bằng Một Số Việc Tôn Thờ : là câu hỏi được Shaikh Abdul Azeez bin Abdullah bin Baaz trả lời và nguyên văn câu hỏi: "Có một số người đã lựa chọn tháng Rojab (tức tháng 7 lịch Islam) để làm một số loại tôn thờ như dâng lễ Solah Gho-ro-ib và thức trắng đêm 27 của tháng vì tổ chức tiệc tùng, với những hành động này có nguồn gốc hay không ? cầu xin Allah ban mọi điều tốt cho Shaikh.".
Ân Phước Tháng Rojab Trên Bàn Cân: trong bài viết tác giả chứng minh rằng không có một ân phước nào dành cho tháng Rojab: không bằng sự nhịn chay cũng không dâng lễ Solah ban đêm... nếu là Hadith chính xác thì được phép làm bằng chứng và tất cả được truyền lại từ giới học giả Ulama, trong bài viết bát bỏ Hadith dạy cách Solah Al-Ro-gho-ib, đưa ra nhận xét của giới học giả Ulama về sự kiện Isro và Méroj không có xảy ra trong tháng Rojab, kế tiếp phân trần việc chọn tháng Rojab làm một số sự tôn thờ, tất cả đều là Bid-a’h là những cái tân không được Allah Đấng Hùng Mạnh và Tối Cao cho phép.
Bổ sung gần đây ( Việt Nam )
Sách
( Việt Nam )
2017-03-11
Ông Muhammad Saleh Al-Munajjid: “...Quả thật việc kiên định trên tôn giáo của Allah I là điều căn bản được yêu cầu đối với mỗi tín đồ Muslim trung thực muốn đi trên con đường ngay chính một cách vững vàng và đúng đắn. ... Không phải nghi ngờ gì nữa đối với những ai có bộ não rằng người Muslim ngày hôm nay thực sự cần đến những phương tiện giúp kiên định tôn giáo của mình hơn những người anh em đồng đạo của họ vào thời kỳ đầu của Islam. Họ phải cần đến một sự nỗ lực lớn hơn vì thời đại mang nhiều vấn nạn cho tôn giáo của họ, tình huynh đệ Islam giữa họ trở nên khan hiếm, sự giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau trở nên ít ỏi và hiếm hoi ...”.
Bài viết
( Việt Nam )
2017-03-04
Tờ bướm dạy cách thức tẩy rửa và hành lễ Salah dành cho người bị bệnh của cố tác giả Sheikh Muhammad bin Soleh Al-U’thaimeen.
Sách
( Việt Nam )
2017-03-01
Đây là bài viết ngắn gọn về các vấn đều quan trọng của tôn giáo và nguồn gốc của Iman, được Sheikh Al-Sa’di soạn dưới dạng hỏi đáp.
Bài viết
( Việt Nam )
2017-02-25
Bài giảng trình về tầm quan trọng của lòng Ikhlos (thành tâm) và Allah chỉ chấp nhận việc hành đạo khi có Ikhlos, và đối nghịch với đức tính này là Riya (phô trương, khoe khoa) hay còn gọi là tiểu Shirk.
Bài viết
( Việt Nam )
2017-02-25
Tin rằng sau bài thuyết giảng này sẽ giúp bạn trở thành tín đồ ngoan đạo luôn duy trì lễ nguyện Salah.
Sách
( Việt Nam )
2017-02-25
Là phân tích ý nghĩa và nội dung của các câu Kinh và các chương ngắn, dựa theo Tafseer Al-Muyassar.
Sách
( Việt Nam )
2017-02-25
Bài luận án này chủ yếu nói về môn giáo lý thực hành mà mỗi tín đồ Muslim bắt buộc phải học hỏi để mà áp dụng cho việc hành đạo hàng ngày. Bởi hiện nay, vẫn còn một số tín đồ Muslim mà lại không hiểu biết bất cứ gì giáo lý nào nói về tôn giáo của mình, một số cũng rất nhiều nằm trong tình trạng hoang mang vì kiến thức của họ đã bị sai lệch từ lúc ban đầu do người chỉ dạy không nắm vững kiến thức Qur’an và Sunnah của Thiên sứ Muhammad.
Audio
( Việt Nam )
2017-02-22
Imam Al-Shaafi-i’ là vị Imam lớn của cộng đồng Islam, Imam được mệnh danh là người tái dựng lại hình ảnh đúng thực về Islam. Imam thuộc Qur’an, thông thạo Tajwid và Tafseer trước 8 tuổi. Imam là tấm gương tốt để tín đồ học tập và noi theo.
Sách
( Việt Nam )
2017-02-09
Tiến sĩ Saleh bin Abdul-Aziz bin Uthman Sanadi nói: “...Một khi việc giảng giải Aqeedah đúng đắn cũng như việc kêu gọi đến với nó là điều quan trọng nhất bởi nó là nền tảng căn bản cho các giá trị của các việc làm và là yếu tố thiết yếu để các việc làm được chấp nhận thì việc quan tâm đến các vị Thiên sứ của Allah cũng như sự quan tâm đến việc đi theo họ với Aqeedah đúng đắn là điều được đặt lên hàng đầu. Quả thật Thiên sứ của Allah e đã ở Makkah trong suốt mười ba năm để kêu gọi đến với Tawhid và cải thiện Aqeedah, và khi Allah cho chinh phục được Makkah thì điều đầu tiên Người e làm là phá hủy hết các bục tượng và ra lệnh phải một lòng thành tâm thờ phượng một mình Allah I duy nhất, không tổ hợp với Ngài bất cứ thứ gì. Quả thật các học giả thời kỳ đầu của cộng đồng này đã dành công sức lớn lao cho việc giảng dạy và biên soạn nhiều sách về Aqeedah để làm nguồn tài liệu căn bản cho thư viện Islam...”.
Audio
( Việt Nam )
2017-02-01
Đây là bài Khutbah thứ sáu kể về câu chuyện xảy ra với đứa trẻ còn rất nhỏ khi hỏi cha: "Có phải U’mar bin Al-Khottob đã chết" sau khi cậu bé nghe cha kể về sự công bằng, lòng kính sợ Allah, sự rộng lượng, lòng cương trực của U’mar, và rồi cậu bé đã khóc rất nhiều khi biết U’mar đã chết.
Go to the Top