Trường Đại học Islam Imam Muhammad bin Sa-ud

Nguồn Giới thiệu chung
Chủ đề: Trường Đại học Islam Imam Muhammad bin Sa-ud
Giới thiệu sơ lược: - Trang web trường Đại học: http://www.imamu.edu.sa

- Giới thiệu về trường Đại học: trước khi mở các trường học chính quy thì việc giảng dạy kiến thức Islam cũng như ngôn ngữ Arập chủ yếu được giảng dạy trong các Masjid hoặc trong các ngôi nhà của Ulama, cũng từ đó đã đào tạo được nhiều thẩm phán và Ulama. Shaikh Muhammad bin Ibrohim Ali Al-Shaikh và những người anh em của Shaikh đã đứng ra hoạt động trong lĩnh vực này tại thành phố Riyadh với chương trình giáo dục tổng hợp vào năm 1370 H. Chương trình giáo dục chủ yếu nhằm vào các thanh thiếu niên bởi vì họ nắm vai trò quan trọng trong việc khơi dậy niềm học hỏi và truyền đạt lại cho người khác, đường lối đó được hào quang của Allah soi sáng và đức tin nơi Ngài tăng lên. Vào bối cảnh đó, Quốc Vương Abdul Aziz chính thức mở trường Cao Đẳng tại thành phố Riyadh và các tỉnh khác trương nước dưới sự giám sát của Mufty Vương Quốc Saudi Arabia Shaikh Muhammad bin Ibrohim.
- Kế tiếp mở thêm khoa Sharia’h tại Riyadh vào năm 1373 H, khoa ngôn ngữ Arập tại Riyadh vào năm 1374 H, cứ thế tiếp tục mở các trường Cao Đẳng khác dưới cái tên: "Quản lý chung các trường Đại học và Cao đẳng."
- Vào ngày 23/8/1394 H Quốc Vương ban hành Nghị định số M/50, dựa vào các Hội đồng Bộ trưởng quyết định số 1100 ngày 17/8/1394 phê duyệt cho phép dựng Trường Đại học Islam Imam Muhammad bin Sa-ud, đây là trường được công nhận đạt tiểu chuẩn văn hóa cao, bao gồm các khoa Cao Đẳng và Đại học. Ngay từ khi mở trường luôn quan tâm đến việc mở thêm các trường khác và cho đến ngày nay đã có đến 11 trường Đại học, 5 trường nằm trong khu vực thành phố Riyadh, 6 trường còn lại nằm ở các tỉnh khác như Al-Qoseem, Al-Ahsa, các tỉnh phía nam và Al-Madinah Al-Munawwaroh. Có hai trường Cao Đẳng trong thành phố Riyadh một trường dạy luật pháp và trường còn lại dạy ngôn ngữ Arập dành cho những người chưa biết nói, có 6 trường Cao Đẳng khác dạy kiến thức Islam và ngôn ngữ Arập nằm ở nước ngoài như: Ras Al Khaimah, Mauritanie, Djibouti, Indonesia, Mỹ và Nhật Bản, và có 60 trường Cao Đẳng khác được dựng lên trong các tỉnh khác trong nước.
- Dựa trên cơ sở mở rộng và phát triển mà trường đã được thông qua kế hoạch năm lần thứ hai để phát triển thành thành phố các trường Đại học ở phía bắc thành phố Riyadh và vị Vua canh giữ hai Masjid Vua Fahd bin Abdul Aziz là người đặc viên đá đầu tiên cho việc khỏi công các dự án này đó là vào ngày 9/3/1402 H. Kể từ đó, các trường đại học bắt đầu việc triển khai thực hiện dưới sự cho phép của Allah đã được hoàn thành với các giai đoạn sau đây:
+ Giai đoạn đầu: xây dựng ký trúc xá cho sinh viên.
+ Giai đoạn hai: xây dựng phần đầu cho việc giáo dục.
+ Giai đoạn ba: xây dựng phần đầu cho việc dịch vụ.
+ Giai đoại bốn: xây dựng Trung tâm ý tế và thể dục thể thao.
+ Giai đoạn năm: xây dựng phần đầu khu nhà tập thể dành cho giáo viên.
- Việc chuyển đổi sang thành phố các trường đại học đầu năm học 1411 H điều này đã có chuyển đổi đáng kể và có tác động tích cực về mặt khoa học giáo dục và tất cả các hoạt động khác, không những làm cho nền văn minh trong nước thay đổi về mặt định lượng mà còn ảnh hưởng tốt đến mọi phương diện cũng như chất lượng trong tất cả các trường đại học, trường cao đẳng, viện học, cơ quan hỗ trợ và các đơn vị khác nhau.

- Trường Đại học có các mục tiêu sau đây:
1- Trường đại học là cơ sở khoa học và nền văn hóa giáo dục thực hành theo giáo lý Islam.
2- Việc thực hiện chính sách giáo dục là để cung cấp cho việc giáo dục và sau đại học.
3- Dựng lên các chương trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo, thông dịch và tuyên truyền.
4- Dịch vụ cộng đồng trong mọi khả năng có thể.
Thêm vào ngày: 2009-06-29
Đường dẫn: http://IslamHouse.com/221834
Các chủ đề liên quan ( 0 )
Go to the Top