Bài thuyết giảng về các giáo luật hành hương Hajj

Bài viết Giới thiệu chung
Chủ đề: Bài thuyết giảng về các giáo luật hành hương Hajj
Ngôn ngữ: Việt Nam
Người viết: Sheikh Muhammad bin Saaleh Al-U’thaimeen
Dịch thuật: Abu Zaytune Usman bin Ibrahim
Hiệu đính: Abu Hisaan Ibnu Ysa
Nhà xuất bản: Văn phòng Al-Rabwah
Giới thiệu sơ lược: “Này hỡi mọi người, hãy kính sợ Allah, Đấng Tối Cao và hãy thực hiện chuyến hành hương Hajj đến Ngôi Đền thiêng của Allah, bổn phận mà Allah đã sắc lệnh cho các người khi các người đã hội đủ điều kiện thực hiện nó. Quả thật, Allah, Đấng Tối Cao đã phán:
﴿وَلِلَّهِ عَلَى ٱلنَّاسِ حِجُّ ٱلۡبَيۡتِ مَنِ ٱسۡتَطَاعَ إِلَيۡهِ سَبِيلٗاۚ وَمَن كَفَرَ فَإِنَّ ٱللَّهَ غَنِيٌّ عَنِ ٱلۡعَٰلَمِينَ ﴾ [سورة آل عمران: 97]
{Và để phụng mệnh Allah thì bắt buộc con người phải đi hành hương Hajj tại ngôi đền thiêng liêng Ka’bah đối với ai có điều kiện, và kẻ nào phủ nhận và bất tuân thì quả thật Allah là Đấng Giàu Có nhất trong toàn vũ trụ} (Chương 3 - Ali-‘Imran, câu 97).
Nabi e nói:
« الإِسْلاَمُ أَنْ تَشْهَدَ أَنْ لاَ إِلَـٰهَ إِلاَّ اللهُ وَأَنَّ مُحَمَّدًا رَسُولُ اللهِ وَتُقِيمَ الصَّلاَةَ وَتُؤْتِيَ الزَّكَاةَ وَتَصُومَ رَمَضَانَ وَتَحُجَّ الْبَيْتَ إِنْ اسْتَطَعْتَ إِلَيْهِ سَبِيلاً » رواه مسلم.
“Islam là ngươi phải chứng nhận rằng không có Thượng Đế đích thực nào khác ngoài Allah và Muhammad là vị Thiên Sứ của Allah, rồi ngươi phải chu đáo dâng lễ nguyện Salah, phải xuất Zakah, phải nhịn chay tháng Ramadan và phải đi hành hương Hajj nếu ngươi đã hội tụ đủ khả năng cho cuộc hành hương đó” (Muslim)...... ”
Thêm vào ngày: 2013-09-30
Đường dẫn: http://IslamHouse.com/441967
Các chủ đề được phân loại theo thể loại:
Bảng liệt kê các ngôn ngữ khác: Arab (Ả-rập)
Phụ lục trang ( 2 )
1.
Bài thuyết giảng về các giáo luật hành hương Hajj
463.2 KB
: Bài thuyết giảng về các giáo luật hành hương Hajj.pdf
2.
Bài thuyết giảng về các giáo luật hành hương Hajj
4.3 MB
: Bài thuyết giảng về các giáo luật hành hương Hajj.doc
Xem thêm ( 2 )
Go to the Top